Thế giới xì gà - Bí quyết bảo quản xì gà chuẩn nhất của dân sành

Thế giới xì gà - Bí quyết bảo quản xì gà chuẩn nhất của dân sành

Thế giới xì gà - Bí quyết bảo quản xì gà chuẩn nhất của dân sành

Thế giới xì gà - Bí quyết bảo quản xì gà chuẩn nhất của dân sành

Bí quyết bảo quản xì gà chuẩn nhất của dân sành

Nếu như thuốc lá được sử dụng phổ biến và dành cho tất cả mọi người thì xì gà lại là một xa xỉ phẩm được sản xuất cho giới thượng lưu bởi giá cả quá đắt đỏ. Chính vì vậy, việc bảo quản xì gà sao cho đúng cách, không bị ẩm mốc mà vẫn giữ được mùi vị chuẩn là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết ngày hôm nay của Tạp chí xì gà sẽ chỉ ra cho quý vị một vài phương án bảo quản loại thuốc lá Cuba cao cấp này. - Thế giới Xì Gà

Thế giới xì gà - post 1 - 13102019

Bảo quản xì gà như thế nào?

Nếu thuốc lá sẽ hút được ngay sau khi cuốn thì xì gà lại phải để vào hộp bảo quản từ 6 đến 12 tháng nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn hương vị hắc ban đầu của lá thuốc sau đó mới được bán ra thị trường. Để xì gà luôn thơm, ngon, chất lượng và giữ vững mùi vị cũng như cấu trúc tốt nhất thì quý vị nên sử dụng hộp giữ ẩm hay tủ giữ ẩm chuyên dụng để ngăn chặn nấm mốc, hạn chế sự tác động của nhiệt độ bên ngoài, ảnh hưởng tới chất lượng của xì gà.

Những chiếc hộp bảo quản đủ tiêu chuẩn được làm bằng gỗ cây Tuyết Tùng , gỗ Gụ, xoan đào mởi những loại gỗ này không có mùi đặc trưng nên không khiến xì gà bị ảnh hưởng. Trên mỗi loại hộp hay tủ bảo quản xì gà này đều có đồng hồ đo độ ẩm, qua đó quý vị sẽ biết được nó có đủ điều kiện để bảo quản xì gà hay không. Để xì gà có được chất lượng tốt nhất thì độ ẩm bên trong tủ đạt từ 68 đến 72%.

Cách xử dụng hộp và tủ giữ ẩm

Trước khi đặt xì gà vào bên trong hộp hay tủ giữ ẩm, quý vị lưu ý phải tháo thiết bị thấm nước của hộp ra, sau đó dùng khăn sạch thấm với nước cất lau sạch tủ từ trong ra ngoài rồi để nơi khô giáo từ 3 đến 5 tiếng nhằm mục đích loại bỏ, phòng ngừa nấm mốc cho hộp. Sau đó tiếp tục lau thêm một lần nữa sau đó cho nước cất cùng thiết bị thấm nước vào trong hộp rồi đậy lại và để từ 3 đến 5 tiếng tiếp theo.

Sau khoảng thời gian đó mà trên đồng hồ báo độ ẩm đã đạt từ 68 đến 72% thì cho xì gà vào trong. Quý vị xếp nhẹ nhàng tối đa 3 tầng để có không gian giúp độ ẩm lùa vào, điếu xì gà không bị khô rồi đặt hộp tại nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Nguồn: Lượm Lặt-Thế giới Xì Gà

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo