Thế giới xì gà - Sự khác biệt giữa xì gà cuốn tay và xì gà cuốn máy

Thế giới xì gà - Sự khác biệt giữa xì gà cuốn tay và xì gà cuốn máy

Thế giới xì gà - Sự khác biệt giữa xì gà cuốn tay và xì gà cuốn máy

Thế giới xì gà - Sự khác biệt giữa xì gà cuốn tay và xì gà cuốn máy

Sự khác biệt giữa xì gà cuốn tay và xì gà cuốn máy

Với những người chơi xì gà, hẳn không ai không nghe đến công việc sản xuất xì gà của các hãng, có hãng xì gà được sản xuất bằng tay( điển hình như xì gà cuba ), có hãng sản xuất bằng máy (các hãng xì gà tại Anh, Mỹ hay Honduras cũng có ). Vậy sự khác biệt giữa xì gà quấn tay và xì gà quấn máy là như thế nào, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc ra đời của xì gà quấn máy. Sau khi nước Mỹ ban hành đạo luật hạn chế các sản phẩm thuốc lá, đã khiến các nhà sản xuất xì gà nơi đây rơi vào cảnh khó khăn. Tuy nhiên, sau đó các nhà sản xuất này đã tìm được cách lách luật là không đề cập đến các sản phẩm xì gà và cũng từ đây xì gà quấn máy ra đời. - Thế giới Xì Gà

Thế giới xì gà - Post 1- 12102019
Cảnh một nhà máy sản xuất xì gà thủ công tại Cuba

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ không khó để bắt gặp các loại xì gà mini của các hãng như Villiger, Cohiba Red Dot, … chúng đều được sản xuất bằng máy, với cấu trúc điếu xì gà tương tự như điếu thuốc lá thông thường, chỉ khác là chúng không có mũ để tránh xì gà bị khô. Hầu hết đều có vỏ ngoài màu sẫm bên trong là sợi thuốc, được tẩm hóa chất và hương liệu. Nghe đến đây chắc các bạn đọc đã hình dung được sự khác biệt giữa xì gà quấn máy với thủ công rồi. Riêng các loại xì gà Cuba dù là xì gà xì gà tất cả cũng được quấn thủ công bằng tay, như dòng Cohiba mini, nhìn vào trong lõi điếu, bạn có thể thấy cấu trúc quấn lá bằng tay.

Cùng với sự phát triển nhu cầu thị trường, xì gà cuốn máy không chỉ dừng lại ở các điếu nhỏ, mà còn tiếp tục với các điếu xì gà kích cỡ lớn tương tự như các lại xì gà cuốn tay, và tất nhiên các sản phẩm này đều được gọi dưới các tên là thuốc lá. Chúng cũng có phần mũ, sử dụng lá nguyên bản để cuốn,.. tuy nhiên vấn có sự khác biệt lớn với xì gà quấn tay, đó là điếu xì gà có vỏ ngoài thô ráp, với các đường gân lá lồi ra, người hút có thể nhận ra ngay nhưng điểm này. Các loại xì gà quấn máy được sản xuất đại trà với giá thành rẻ, nên nguyên liệu hầu hết của chúng chỉ được cấu trúc bền trong là 2-3 lá trong khi xì gà cuốn tay có cấu trúc 4 ít nhất 4 lá. Cầm điếu xì gà cuốn tay bạn sẽ nhận ngay ra được sự tinh tế trên điếu xì gà, mịn, có đổ nảy nhất định nhất là với các loại xì gà cuba do các nghệ nhân cuốn tay cùng nguyên liệu được tuyển chọn, điếu xì gà cầm trên tay dường như là một tác phẩm nghệ thuật.

Thế giới xì gà - post 2 - 12102019


Hương vị của xì gà quấn tay và xì gà cuốn máy cũng rất khác biệt, tất nhiên cũng tùy gu tầng người, nhưng đa số đều kết luận rằng, xì gà cuốn tay vẫn ở một đẳng cấp khác biệt với các xì gà cuốn máy.

Những điếu xì gà ngon nhất vẫn là những điếu xì gà được quấn thủ công bằng tay. Nguyên liệu được tuyển chọn và xử lỹ kỹ lưỡng trước khi được đưa vào sản xuất. Những người cuốn xì gà lâu năm tại các nhà máy được coi là nghệ nhân. Có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới như Gustavo Garcia Bello,… Mỗi ngày một nghệ nhân có thể cuốn được 30-60 điếu xì gà tùy kích thước, chủng loại.

Nguồn: Lượm Lặt-Thế giới Xì Gà

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo