Tin tức - 1138 - 26102019 - Xì gà

Tin tức - 1138 - 26102019 - Xì gà

Tin tức - 1138 - 26102019 - Xì gà

Tin tức - 1138 - 26102019 - Xì gà

Giải bài toán xuất khẩu nông sản chính ngạch Việt Nam sang thị trường Trung Quốc

Trong những ngày gần đây, tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) và cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai), đã xuất hiện tình trạng ùn ứ nông sản các loại xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.- Xì gà

Xuất khẩu số lượng lớn nhưng giá trị không cao Cách đây khoảng 2 tháng, tình trạng ùn ứ nông sản xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc cũng diễn ra tại cửa khẩu Kim Thành của Lào Cai. Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam, Hàng Việt Nam xuất qua Trung Quốc hiện nay rất nhiều nhưng giá trị thấp nên giá trị không cao, theo ông Nguyên việc ách tắc cửa khẩu có thể do nhiều nguyên nhân như trục trặc giấy tờ, bao bì… sai sót nên hải quan Trung Quốc tăng thời gian kiểm tra lên nên ùn ứ tại cửa khẩu. Bà Lê Thị Mai Anh – Trưởng phòng, Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi cho biết, Trung Quốc là thị trường gần gũi với Việt Nam và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam từ năm 2004 đến giờ và nằm trong Top10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam - đây là một thị trường tiềm năng cho xuất khẩu rau quả Việt Nam.

Xì gà - ảnh chú thích - post 1 - 26102019


Tuy nhiên, khác với suy nghĩ về thị trường Trung Quốc trước đây, hiện nay thị trường này đã có rất nhiều thay đổi, đã hoàn thiện quy định pháp luật về quản lý nông thuỷ sản nhập khẩu do vậy có rất nhiều thay đổi về sửa luật an toàn thực phẩm, về quy định doanh nghiệp đăng ký nông sản thuỷ sản yêu cầu truy xuất nguồn gốc, đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu vùng trồng, bao bì, nhãn mác... Để tránh những trường hợp được mùa mất giá, được giá mất mùa hoặc những tình trạng ùn ứ hàng ở vùng biên khi Trung Quốc tạm dừng không cho nhập, bà Mai Anh khẳng định: không phải đến hiện giờ Trung Quốc mới áp đặt mà những quy định đã có nhưng giờ sẽ triển khai triệt để hơn. Bà nói rằng, các doanh nghiệp cũng phải thay đổi suy nghĩ cho rằng Trung Quốc áp dụng một cách đột ngột, áp dụng những biện pháp thường xuyên thay đổi, không lường trước được gây khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp phải lưu ý, nhất là trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hiện nay.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo