Tin tức - 1238 - 16102019 - Xì gà

Tin tức - 1238 - 16102019 - Xì gà

Tin tức - 1238 - 16102019 - Xì gà

Tin tức - 1238 - 16102019 - Xì gà

Công ty liên doanh có được đứng tên làm thủ tục hải quan?

Trong quá trình thực hiện nghiệp vụ, Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang gặp vướng mắc liên quan đến việc Công ty liên doanh có được sử dụng cảng Sơn Dương để làm thủ tục XNK. - Xì gà

Theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa) cho biết sẽ liên doanh với Công ty ZhongTan (địa chỉ tại 25F-88 Changon 2nd rd- Qianzhen- Kaohsiung 80661 – Taiwan R.O.C) với tỷ lệ góp vốn 50-50. Công ty liên doanh hoạt động chủ yếu là mua lại mặt hàng dầu hắc ín (sản phẩm sau quá trình tách nước dầu cốc), dầu nhẹ của Formosa sau đó XK. Sauk hi thành lập, công ty liên doanh này đề nghị được sử dụng cầu cảng Sơn Dương để XK và làm thủ tục khai báo hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng.

Xì gà - post 1 -16102019


Căn cứ Mục 2, Điều 1 Quyết định 137/QĐ-BGTVT ngày 17/1/2012 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Vũng Áng, Sơn Dương thuộc cảng biển Sơn Dương – Vũng Áng (Hà Tĩnh) giai đoạn đến năm 2020 có quy định rõ khu bến cảng Sơn Dương “là khu bến chuyên dùng, có bến cho tàu trọng tải đến 30 vạn DWT nhập than, quặng, dầu thô, bến cho tàu trọng tải 3-5 DWT xuất sản phẩm và hàng khác phục vụ trực tiếp cho liên hợp luyện thép, lọc hóa dầu và cơ sở công nghiệp khác xây dựng tại KKT Vũng Áng; có bến tổng hợp, container để hỗ trợ khu bến Vũng Áng và bến trung chuyển than nhập ngoại dự phòng phát triển phục vụ các trung tâm nhiệt điện trong khu vực”.

Theo quy định về phân khu chức năng tại Mục 4 Điều 1 Quyết định 137/QĐ-BGTVT khu bến cảng Sơn Dương gồm: “Bến chuyên dùng cho liên hợp gang thép Formosa- Hà Tĩnh: Quy mô khu bến trong từng giai đoạn phù hợp với yêu cầu và tiến trình đầu tư chung của nhà máy…”.

Formosa thắc mắc, vậy trường hợp công ty liên doanh có được đứng tên làm thủ tục hải quan XNK hàng hóa tại bến cảng Sơn Dương hay không?

Đối với các DN khác (không có hóp vốn của Formosa) nhưng NK hàng hoá để cung ứng cho dự án và XK các sản phẩm đầu ra mua tại Formosa có được làm thủ tục hải quan XNK hàng hoá tại bến cảng Sơn Dương hay không?

Về vấn đề này, Hải quan Hà Tĩnh đã báo cáo xin ý kiến từ Tổng cục Hải quan. Tuy nhiên, để thu hút đầu tư và tạo điều kiện cho việc phát triển của các DN phụ trợ tại KKT Vũng Áng, Hải quan Hà Tĩnh đề xuất, đối với các công ty liên doanh được thành lập (Formosa có góp vốn thì được phép đứng tên thực hiện thủ tục hải quan tại bến cảng Sơn Dương để XNK hàng hoá của dự án Khu Liên hợp gang thép Formosa- Hà Tĩnh).

Trường hợp các DN khác (không có góp vốn) NK hàng hoá để cung ứng và XK các sản phẩm đầu tư của Formosa thì cũng được phép đứng tên thực hiện thủ tục hải quan tại bến cảng Sơn Dương để XNK hàng hoá.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo