Tin tức - 1510 - 06112019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1510 - 06112019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1510 - 06112019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1510 - 06112019 - Thế giới xì gà

Mỹ đang thiệt hại nhiều hơn Huawei?

Tập đoàn Huawei giảm xuất khẩu 35 tỷ USD vì lệnh cấm của Mỹ trong khi Washington sẽ mất hoàn toàn các khoản đầu tư, mua linh kiện của Huawei. -Thế giới xì gà

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei được cho là nỗi quan ngại của Mỹ bởi sự phát triển nhanh chóng và nghi ngờ hành động gián điệp cho Chính phủ Trung Quốc. Dù Washington ít công bố được những bằng chứng song vẫn áp đặt lệnh cấm lên Huawei song song với phát động cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung.

Thế giới xì gà - post 1 - 06112019


Mới đây, một công trình nghiên cứu của Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) được công bố hôm 5/11 cho thấy, cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đã cắt giảm hơn 1/4 số hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ trong nửa đầu năm nay, tương đương 35 tỉ USD, đồng thời đẩy giá cả tiêu dùng ở Mỹ tăng lên.

Theo đó, trị giá hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ phải chịu thuế quan đã giảm xuống còn 95 tỷ USD trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay. So với cùng kỳ năm ngoái, số hàng nhập khẩu đạt 130 tỷ USD.

Lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ ​​thuế quan của Mỹ là máy móc văn phòng và thiết bị viễn thông nhập khẩu từ Trung Quốc, giảm 15 tỉ USD.

Trong khi đó, Mỹ cũng chịu thiệt hại do lệnh cấm các doanh nghiệp Mỹ được giao dịch với Huawei. Theo gã khổng lồ Trung Quốc, mỗi năm họ chi khoảng 10 tỷ USD cho các sản phẩm chất bán dẫn, phụ tùng thay thế và dịch vụ bảo dưỡng cho điện thoại thông minh và thiết bị mạng nhập khẩu từ Mỹ.

Do lệnh cấm, Huawei buộc phải tìm đến các nhà cung cấp khác ở Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu để đảm bảo chuỗi sản xuất không bị gián đoạn.

Đại diện của Huawei tại Tây Âu khẳng định lệnh cấm của Mỹ ít ảnh hưởng tới nguồn cung cấp thiết bị 5G- mũi nhọn của Huawei trong thời gian tới.

Trong khoảng 5 năm tiếp theo, Huawei có thể sẵn sàng bỏ mặc thị trường Mỹ mà chỉ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm cho châu Âu. Điều đó có thể sẽ chuyển số tiền 50 tỷ USD trong 5 năm của Huawei cho Mỹ sang các nước thay thế khác.

Trong một thông báo mới nhất, Huawei tuyên bố họ sẽ bán được số điện thoại thông minh nhiều hơn 20% so với năm ngoái dù vẫn bị cấm sử dụng phần mềm Google của Mỹ.

Huawei đang tiến gần đến một thời điểm quan trọng trong "cuộc chiến sinh tồn", 6 tháng sau khi Washington cấm họ mua các thành phần và phần mềm quan trọng của Mỹ. Huawei đang chứng minh rằng, họ không cần có giấy phép đặc biệt của Mỹ mà vẫn "sống tốt".

"Ngay cả trong các kịch bản bi quan nhất, tăng trưởng vẫn sẽ đạt tới 20%, trong khi kịch bản tốt nhất là tăng trưởng đạt 40%" - ông Will Zhang- lãnh đạo chiến lược của Huawei tuyên bố.

Huawei, công ty nhận được gần một nửa doanh thu từ bộ phận điện thoại thông minh của mình, cho đến nay vẫn có thể duy trì tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc mặc dù tình hình khó khăn. Họ đã giành được thị phần so với Apple và Samsung trên toàn thế giới trong quý thứ ba năm 2019 bằng cách tăng số lượng điện thoại thông minh lên tới 29%.

CEO Huawei Nhậm Chính Phi từng tuyên bố, lệnh cấm của Mỹ có thể làm mất đi khoản doanh thu 30 tỷ USD. Sau đó, các con số thiệt hại được giảm xuống còn 10 tỷ USD.

Đầu tuần này, ông Nhậm nói rằng, con số thiệt hại có thể chưa tới 10 tỷ USD.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo