Tin tức - 1510 - 18102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1510 - 18102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1510 - 18102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1510 - 18102019 - Thế giới xì gà

Ngân hàng Nhà nước “Tâm lý găm giữ ngoại tệ và vàng đã giảm”

Ngân hàng Nhà nước vừa có báo cáo gửi Quốc hội chuẩn bị cho kỳ họp khai mạc vào ngày 21/10 tới. Một kết quả điều hành được nêu trong báo cáo đến từ sự ổn định của tỷ giá và thị trường vàng tự điều tiết tốt thời gian qua. -Thế giới xì gà

Ngân hàng Nhà nước vừa có báo cáo gửi Quốc hội chuẩn bị cho kỳ họp khai mạc vào ngày 21/10 tới.

Một kết quả điều hành được nêu trong báo cáo đến từ sự ổn định của tỷ giá và thị trường vàng tự điều tiết tốt thời gian qua.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm, cơ quan này tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường ngoại tệ, thị trường vàng phù hợp nhằm chuyển hóa các nguồn vốn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Thời gian qua, nhờ thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng đô la hóa, vàng hóa trong nền kinh tế và sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý thị trường, Bộ Công an, tâm lý găm giữ ngoại tệ và vàng giảm, quy mô hoạt động trên thị trường phi chính thức, thị trường ngoại tệ tự do đang ngày càng thu hẹp và bám sát tỷ giá liên ngân hàng”, Ngân hàng Nhà nước báo cáo.

Thế giới xì gà - image - post 10 - 18102019


Theo cơ quan này, việc áp dụng cơ chế tỷ giá trung tâm đã góp phần làm tăng tính linh hoạt và nâng cao vị thế của đồng Việt Nam, đồng thời làm giảm tâm lý găm giữ ngoại tệ trong nền kinh tế, góp phần làm tăng nguồn cung ngoại tệ trên thị trường.

Cập nhật đến thời điểm này, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố đã tăng hơn 1,4% so với cuối năm 2018, nhưng giá USD trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại lại gần như trở về vùng giá cuối năm ngoái và thậm chí giảm nhẹ.

Trên thị trường tự do, từ đầu năm đến nay trạng thái giá USD chào và giao dịch thấp hơn giá của các ngân hàng thương mại thể hiện và kéo dài. Có nhiều thời điểm giá USD tự do đứng im nhiều ngày.

Với sự ổn định trên, cùng nguồn cung ngoại tệ thuận lợi, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã mua vào ngoại tệ tại một số thời điểm thích hợp, tăng quy mô dự trữ ngoại hối quốc gia.

Tương ứng với lượng ngoại tệ mua được, Ngân hàng Nhà nước đã cung ứng tiền đồng đưa vào lưu thông, bổ sung thanh khoản VND cho toàn hệ thống, thực hiện việc chuyển hóa nguồn lực ngoại tệ thành nguồn vốn cho phát triển kinh tế, đồng thời áp dụng các công cụ điều hành chính sách tiền tệ khác để vẫn đảm bảo được mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

“Thị trường vàng tiếp tục diễn biến ổn định và tự điều tiết tốt. Trong thời gian gần đây, do giá vàng thế giới tăng nên giá vàng trong nước cũng tăng theo, nhưng thị trường vàng trong nước không có biến động lớn, bất thường, nhu cầu về vàng thấp. Từ năm 2014 đến nay, nền kinh tế không phải sử dụng ngoại tệ để nhập khẩu vàng can thiệp thị trường”, Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Còn diễn biến trên thị trường, suốt quãng tăng giá kéo dài thời gian qua, từ tháng 4/2019 đến nay, giá vàng trong nước vẫn duy trì trạng thái thấp hơn so với giá thế giới quy đổi.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo