Tin tức - 1518 - 15102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1518 - 15102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1518 - 15102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1518 - 15102019 - Thế giới xì gà

Việt Nam là cửa ngõ đưa hàng UAE thâm nhập thị trường Đông Nam Á

Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Kinh tế Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sultan bin Saeed Al Mansouri tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – UAE do Bộ Kinh tế UAE, Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức sáng 15/10 tại Hà Nội. -Thế giới xì gà

Tham dự Diễn đàn có Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Kinh tế UAE Sultan bin Saeed Al Mansouri, Đại sứ UAE tại Việt Nam Obaid Saeed Aldhaheri, đại diện các cơ quan xúc tiến thương mại, cùng đông đảo doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu tổng hợp, dệt may, nông sản, thực phẩm chế biến, giải pháp năng lượng, xử lý chất thải, logistics, phân phối bán lẻ, dịch vụ tài chính... của hai nước. Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Sultan bin Saeed Al Mansouri đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, khẳng định UAE coi Việt Nam là thị trường hấp dẫn. Hiện tại, các đầu tư của UAE vào Việt Nam thường tập trung ở những lĩnh vực nòng cốt như cảng, hậu cần, hàng không, du lịch, khách sạn, dầu khí...

Theo ông Sultan bin Saeed Al Mansouri, Việt Nam và UAE đang có mối quan hệ song phương chặt chẽ. UAE hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, cửa ngõ đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường khu vực Trung Đông. Ngược lại, Việt Nam là cửa ngõ đưa hàng UAE thâm nhập thị trường Đông Nam Á. "Chính vì thế, UAE có thể tận dụng được các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển năng động và Việt Nam ký kết, tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA). Thời gian tới, hai bên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động hỗ trợ, tạo thuận lợi cho thương mại cũng như kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước để thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương", Bộ trưởng Sultan bin Saeed Al Mansouri nhấn mạnh. Cũng tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1993, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và UAE phát triển không ngừng và đã đạt được thành quả đáng khích lệ. Hai bên duy trì trao đổi đoàn các cấp, ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với nhau tại các diễn đàn quốc tế đa phương. Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, UAE hiện đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông - châu Phi với trên 60 nhóm mặt hàng. Không chỉ thâm nhập thị trường UAE, hàng hóa Việt Nam còn được các thương nhân UAE tái xuất sang các nước và khu vực lân cận. Theo thống kê của phía UAE, xuất khẩu của Việt Nam sang UAE lên tới gần 10 tỷ USD, trong đó có hơn 4 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam là để tái xuất.

Thế giới xì gà - ảnh chú thích - post 1 - 15102019


Ngược lại, Việt Nam cũng có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của UAE như khí đốt, hóa lỏng, chất dẻo nguyên liệu, thức ăn gia súc và nguyên liệu, cũng như nhiều sản phẩm tiêu dùng khác. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhận xét, UAE có nhiều tiềm lực về vốn và công nghệ còn Việt Nam đang là nước phát triển năng động, là thị trường, điểm đến đầu tư, kinh doanh hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới. Vì thế, thị trường Việt Nam còn nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư cho các nhà đầu tư UAE. Để thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực kinh tế thương mại và đầu tư, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục được tiếp đón nhiều đoàn doanh nghiệp UAE sang khảo sát thị trường, tham dự hội chợ, triển lãm, gặp gỡ giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.

"Việt Nam mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp UAE tham gia các dự án đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng, logistics, dầu khí, năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, công nghiệp hóa chất, các ngành công nghiệp hỗ trợ, sản xuất vật liệu, chế biển nông sản, thực phẩm, xây dựng khu công nghiệp tại một số vùng kinh tế có nhiều tiềm năng của Việt Nam như Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh. Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - UAE, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Sultan bin Saeed Al Mansouri đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về việc thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - UAE.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo