Tin tức - 1547 - 28102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1547 - 28102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1547 - 28102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1547 - 28102019 - Thế giới xì gà

Thanh long xuất khẩu qua cửa khẩu Thanh Thủy tăng đột biến

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy (Cục Hải quan Hà Giang) Vi Quốc Thắng cho biết, trong khoảng 10 ngày trở lại đây, lượng hàng nông sản thanh long xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy sang thị trường Trung Quốc tăng đột biến, một phần là do thanh long đang vào mua thu hoạch và tại nhiều địa bàn khác có tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu. -Thế giới xì gà

Theo ông Vi Quốc Thắng, nếu như cách đây khoảng 3 tháng, trung bình có 40 container xuất khẩu qua cửa khẩu, tuy nhiên thời gian gần đây số container thanh long có thể lên đến 70-80 container/ngày. Trong các cửa khẩu giáp Trung Quốc, cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy có vị trí thuận lợi chỉ cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 20km, trong khi các cửa khẩu khác thuộc Cục Hải quan Hà Giang điều kiện giao thông tương đối xa, đi lại khó khăn. Chính vì vậy, hoạt động XNK tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy được xem là một trong những địa bàn xuất nhập khẩu chủ chốt của cả Cục. Phó Chi cục trưởng Vi Quốc Thắng cho biết, hàng hóa qua cửa khẩu chủ yếu là nông sản như: Hàng nhập khẩu chủ yếu là năng lượng điện, rau, câu, củ quả các loại; các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là rau củ quả, tinh bột sắn, ván bóc, gỗ xẻ… Đặc biệt vào dịp cao điểm xuất khẩu mặt hàng thanh long này, chi cục và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đều xử lý nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. Để nắm bắt tình hình, chủ động kế hoạch làm thủ tục thông quan nhanh chóng cho DN, đơn vị thường xuyên tuyên truyền thủ tục cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi có những biến động về tình hình XNK DN sẽ trao đổi thông tin kịp thời để cơ quan Hải quan có phương án bố trí cán bộ làm thủ tục hải quan bất cứ thời điểm nào.

Thế giới xì gà - ảnh chú thích - post  1 - 28102019


Trao đổi thêm với phóng viên, Phó Chi cục trưởng Vi Quốc Thắng cho biết, cùng với việc tăng cường công chức giải quyết thông quan nhanh hàng hóa trong những đợt cao điểm, trong thời gian qua đơn vị cũng tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa XNK, phương tiện vận tải XNC. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến với mục tiêu nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ cho các DN, người dân khi làm việc với cơ quan Hải quan. Tính từ đầu năm đến đến 15/10/2019, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho hơn 6.000 tờ khai; thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 170 tỷ đồng, đạt 75,82% chỉ tiêu được giao (199 tỷ đồng), so với cùng kỳ năm trước tăng 28/8% (132,175 tỷ đồng); ước thu NSNN hết tháng 10/2019 đạt 173 tỷ đồng. Cùng với đó, trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, Phó Chi cục trưởng Vi Quốc Thắng cho biết, là địa bàn cửa khẩu giáp biên giới, đơn vị luôn chú trọng triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan, nắm tình hình địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu trên địa bàn quản lý.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo