Tin tức - 1608 - 17102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1608 - 17102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1608 - 17102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 1608 - 17102019 - Thế giới xì gà

TP.HCM: DN “kêu” vẫn bị kiểm tra nhiều lần gây ảnh hưởng kinh doanh

Dù đã quy định không kiểm tra quá 1 lần/năm nhưng thực tế doanh nghiệp vẫn bị kiểm tra nhiều lần. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), việc này khiến doanh nghiệp không còn tập trung và ảnh hưởng không tốt đến sản xuất kinh doanh. -Thế giới xì gà

Sáng 17/10, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị về tình hình đầu tư và xuất khẩu trên địa bàn TP. Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho rằng các đánh giá, số liệu tại đây sẽ là cơ sở để “xác định vị trí hàng hóa của TP đang ở đâu trong tổng thế thị trường hàng hóa thế giới”. Theo ông Nguyễn Thành Phong, trong 9 tháng kim ngạch xuất khẩu của thành phố ước đạt 38 tỷ USD. Dự kiến trong năm nay sản phẩm máy tính và linh kiện điện tử ước đạt 10 tỷ USD, dệt may ước đạt 4,2 tỷ USD và giày dép là 1,9 tỷ USD. Dù xuất khẩu vẫn đang phát triển nhưng số liệu thống kê cho thấy đã có dấu hiệu chững lại, tốc độ tăng trưởng trong gần 10 năm trở lại đây ở mức không cao, dưới 10%/năm, cơ cấu chậm chuyển dịch và chịu tác động mạnh diễn biến kinh tế thế giới. Trong tham luận, HUBA nhận định sản xuất hàng hóa tại TP ngày càng bị hạn chế bởi mặt bằng, nguồn nhân lực kỹ thuật, lao động nhập cư tăng góp phần ách tắc giao thông, nguồn nguyên liệu trong nước…

Thế giới xì gà - ảnh chú thích - post 1 - 17102019


Để khắc phục những hạn chế này, TP cần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu hàng xuất khẩu sang lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao, giá trị gia tăng cao và xuất khẩu dịch vụ. Mặt khác nên triển khai các giải pháp tiếp tục thu hút doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, khuyến khích doanh nghiệp các tỉnh, thành giao dịch thương mại, xuất nhập khẩu qua các cảng trên địa bàn. Cũng theo HUBA, TP nên tập trung vào các ngành như: cơ khí chế tạo (thiết bị nâng hạ, khuôn mẫu, hệ thống máy chế biến gạo xuất khẩu, hệ thống máy sản xuất mì ăn liền...; các dịch vụ về tài chính, du lịch y tế (làm đẹp. nha khoa), sản xuất, gia công phần mềm tin học, thiết kế tạo mẫu… Đánh giá về 4 ngành công nghiệp trọng yếu cùng 2 ngành truyền thống mà TP đang tập trung phát triển, HUBA cho rằng “có rất ít chính sách hỗ trợ mạnh, thiết thực đi kèm”.

Vì vậy TP cần có những việc làm thiết thực hơn như hỗ trợ một phần giá thuê đất, xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải, hay hỗ trợ làm thủ tục đầu tư… Trong phần kiến nghị, HUBA đề nghị TP cần khắc phục tình hình kiểm tra doanh nghiệp nhiều lần, bởi dù Thủ tướng đã quy định không kiểm tra quá 1 lần/năm nhưng thực tế doanh nghiệp vẫn bị kiểm tra nhiều lần. Theo HUBA việc này khiến doanh nghiệp không còn tập trung và ảnh hưởng không tốt đến sản xuất kinh doanh. “Có nhiều trường hợp kiểm tra chỉ để… thương lượng, vì vậy cần chấn chỉnh lại, xóa bỏ hiện tượng này và có một cơ quan theo dõi toàn bộ hoạt động kiểm tra doanh nghiệp ở cấp quận” – HUBA cho hay."

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo