Tin tức - 1835 - 15102019 - Xì gà

Tin tức - 1835 - 15102019 - Xì gà

Tin tức - 1835 - 15102019 - Xì gà

Tin tức - 1835 - 15102019 - Xì gà

EU áp thuế thép đối với Trung Quốc cao tới 66,4%

Liên minh châu Âu đã áp dụng mức thuế cao tới 66,4% đối với các sản phẩm thép từ Trung Quốc như là một phần của cuộc chiến chống bán phá giá đối với các nhà xuất khẩu bánh xe thép Trung Quốc bị cáo buộc đã bán phá giá các phương tiện đi lại, bao gồm ô tô, máy kéo và rơ moóc. - Xì gà

Theo Ủy ban Châu Âu, việc nhập khẩu bánh xe thép từ các nhà sản xuất Trung Quốc đã gây tổn thương cho các nhà sản xuất có trụ sở tại EU, với các mức thuế chống bán phá giá mới là một động thái sơ bộ nhằm đáp trả một cuộc điều tra được khởi xướng hồi tháng 02. Cuộc điều tra được đưa ra theo khiếu nại của Hiệp hội các nhà sản xuất bánh xe châu Âu.

Xì gà - 1835 - 15102019


Thị trường châu Âu về bánh xe thép trị giá ước tính 800 triệu euro, tương đương 881 triệu USD. Ngành công nghiệp này hiện đang sử dụng 3.600 lao động, chủ yếu ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Ý, Romania và Ba Lan. Trong khi đó, các nhà xuất khẩu Trung Quốc chiếm thị phần của thị trường châu Âu đã tăng gấp đôi lên 5,3% vào năm 2015. Các mức thuế mới đã có hiệu lực từ ngày 11/10, sẽ được thực thi trong vòng 6 tháng và có thể được gia hạn trong 5 năm sau đó. Mức thuế là 50,3% đối với 19 nhà xuất khẩu Trung Quốc có tên trong danh sách riêng và mức thuế 66,4% cho tất cả các nhà sản xuất khác.

Cùng ngày với phán quyết về thuế quan, những căng thẳng kéo dài với Trung Quốc về buôn bán thép đã được đẩy mạnh hơn nữa sau khi Ủy ban Châu Âu mở một cuộc điều tra về việc liệu các nhà sản xuất thép tấm và thép không gỉ cán nóng của Trung Quốc có được nhận viện trợ gây méo mó thị trường từ Bắc Kinh hay không. Cuộc thăm dò này kéo dài tới 13 tháng và có thể dẫn đến thuế chống trợ cấp của EU đối với nhập khẩu thép tấm và các sản phẩm cuộn. Các loại thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đã được áp dụng đối với một loạt các sản phẩm khác của Trung Quốc, tập trung vào các ngành công nghiệp và hóa chất.

Ngành công nghiệp thép không gỉ đang gây xung đột liên tục cho quan hệ thương mại giữa EU và Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 7, Bắc Kinh tuyên bố sẽ tấn công các nhà sản xuất thép của EU với mức thuế từ 18,1% đến 103,1% đối với phôi thép không gỉ và thép không gỉ cán nóng. Các mức thuế đưa ra sau một cuộc điều tra của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy đã có tình trạng bán phá giá các sản phẩm bị điều tra và đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp ở Trung Quốc.

Ủy ban châu Âu là cơ quan châu Âu chịu trách nhiệm điều tra các vụ kiện bán phá giá và áp đặt các biện pháp, và thường mở một cuộc thăm dò sau khi nhận được khiếu nại từ các nhà sản xuất châu Âu. Các biện pháp chống bán phá giá được đưa ra nếu cuộc điều tra phát hiện ra những điều sau đây: bán phá giá của các nhà sản xuất tại quốc gia / quốc gia liên quan, ngành công nghiệp châu Âu có liên quan bị tổn thất, có một mối liên hệ nhân quả giữa bán phá giá và tổn thất, và đảm bảo rằng các biện pháp chống bán phá giá không đi ngược lại lợi ích của châu Âu.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo