Tin tức - 1925 - 03112019 - Xì gà

Tin tức - 1925 - 03112019 - Xì gà

Tin tức - 1925 - 03112019 - Xì gà

Tin tức - 1925 - 03112019 - Xì gà

Việt Nam sẽ được Uỷ ban châu Âu gỡ "thẻ vàng"?

Từ ngày 5-6/11, đoàn công tác của Uỷ ban Châu Âu (EC) sẽ chính thức làm việc tại TP HCM và Kiên Giang để đánh giá lại quá trình 2 năm Việt Nam thực hiện 4 nhóm khuyến nghị của EC về chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Liệu Việt Nam có gỡ được thẻ vàng IUU sau những nỗ lực của các ngành, địa phương trong suốt 2 năm qua? - Xì gà

Từ tháng 10/2017 Việt Nam bị UB Châu Âu cảnh báo thẻ vàng vì khai thác hải sản bất hợp pháp, xuất khẩu thủy hải sản sang Châu Âu bị sụt giảm nghiêm trọng. Doanh nghiệp tốn thời gian gấp đôi, đội chi phí đến 40%. Để xoay chuyển tình thế, nhiều doanh nghiệp chủ động thiết lập quy trình kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu hải sản đưa vào chế biến.

Xì gà - image 1 - 03112019


Đồng bộ với nỗ lực của doanh nghiệp, thời gian qua, các bộ ngành, địa phương cũng đã quyết liệt bắt tay nhau để “tuyên chiến” với việc đánh bắt bất hợp pháp. Hàng loạt các biện pháp ngăn chặn hoạt động đánh bắt thủy sản trái phép đã được triển khai: như xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nâng mức hình phạt lên đến 1 tỷ đồng, thậm chí cấm ngư dân ra khơi trong vòng 6 tháng... Cho đến nay có thể nói, việc ngư dân VN đánh bắt hải sản bất hợp pháp đã chấm dứt hoàn toàn.

Hiện nay, khoảng 70% các cảng cá ở nước ta có thể thực hiện việc truy xuất nguồn gốc cho hải sản. Đồng thời, các thiết bị theo dõi, giám sát hành trình cũng đã được ngư dân đầu tư để tạo thuận lợi cho việc kiểm soát hoạt động tàu cá. Ngoài ra, để thực thi 4 nhóm kiến nghị của UB Châu Âu về chống đánh bắt bất hợp pháp, trong đó có nhóm vấn đề với hải sản nhập khẩu về cho chế biến, việc kiểm tra các tàu hàng từ nước khác đến cũng được thực hiện chặt chẽ tại các hệ thống cảng.

Việt Nam hiện đang nắm chắc hệ thống quy phạm pháp luật về chống đánh bắt bất hợp pháp và đã có sự tham vấn từ phía ủy ban Châu Âu. Quan trọng hơn, hệ thống pháp luật này đã đi vào thực tiễn, và từng bước định hướng, thay đổi ý thức cho bà con ngư dân, chuyển dần từ nghề cá nhân dân sang nghề cá có trách nhiệm. Đây là cơ sở để chúng ta vững tin vào việc có thể được UB Châu Âu gỡ thẻ vàng, giữ vững được vị thế và hình ảnh thủy sản của VN trên trường quốc tế./.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo