Tin tức - 2005 - 30102019 - Xì gà

Tin tức - 2005 - 30102019 - Xì gà

Tin tức - 2005 - 30102019 - Xì gà

Tin tức - 2005 - 30102019 - Xì gà

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự tọa đàm thương mại Việt Nam-Nigeria

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam sẽ xem xét thúc đẩy việc mở đường bay thẳng nối Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh tới Nigeria trong thời gian tới. - Xì gà

Sáng 30/10 theo giờ địa phương (tức chiều nay theo giờ Hà Nội) tại Thủ đô Abuja, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới tham dự và phát biểu tại buổi Toạ đàm thương mại và đầu tư Việt Nam - Nigeria. Cùng dự còn có lãnh đạo một số bộ, ngành địa phương của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Đầu tư Nigeria, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Abuja, các quan chức của Văn phòng Tổng thống và 110 doanh nghiệp của Nigeria.

Xì gà - image 1 - 30102019


Phó Thủ tướng bày tỏ Việt Nam vui mừng khi chứng kiến những thành tựu to lớn của Nigeria trong thời gian qua, đưa quốc gia này trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 châu Phi, đứng đầu khu vực Tây Phi. Thông tin tới đông đảo cộng đồng doanh nghiệp Nigeria Phó Thủ tướng cho biết, từ năm 1986 tới nay, Việt Nam đã duy trì đà tăng trưởng liên tục từ 6- 7%/năm, là một trong những nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp và tỷ giá ổn định. Năm 2019, quy mô GDP tính theo sức mua tương đương của Việt Nam là 936,8 tỷ USD và sang năm 2020 sẽ là 1.020 tỷ USD, GDP bình quân đầu người theo sức mua tương đương là 10.546 USD/năm.

Hiện Việt Nam đang hội nhập kinh tế sâu rộng, với hơn 200 quốc gia trên thế giới, 16 Hiệp định tự do thương mại song phương và đa phương, trong đó có nhiều hiệp định tiến bộ như CPTPP, EVFTA. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2019 dự kiến là 530 tỷ USD, trong đó riêng xuát khẩu nông sản là 43 tỷ USD đứng đầu ASEAN và thứ 15 trên thế giới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ bạn bè truyền thống nói chung với các nước châu Phi nói chung và Nigeria nói riêng. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai quốc gia tăng trưởng nhanh chóng từ 288 triệu USD năm 2014 lên 460 triệu USD và đang tiếp tục tăng, đưa Nigeria trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Phi. Tuy nhiên, những kết quả trên vẫn còn rất khiêm tốn so với lợi thế và tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Phó Thủ tướng khẳng định hai bên có thể hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực nông nghiệp để tạo ra các chuỗi giá trị đối với các ngành hàng hạt điều, bông, trái cây, tôm, cá ba sa và cá tra. Ngoài ra còn có hợp tác trong các lĩnh vực viễn thông, năng lượng, dầu khí, điện và xây dựng và cả du lịch.

“Hôm qua, trong buổi tiếp, Chủ tịch Đảng APC đã nói với tôi rất đúng rằng từ năm 1976 đến nay mới chỉ có 1 Đoàn cấp cao Chính phủ đến thăm và làm việc tại Nigeria. Vì vậy, hai nước phải đi cùng nhau nhanh hơn để bù vào thời gian đã mất. Tôi hi vọng và tin tưởng rằng với quyết tâm cao của lãnh đạo 2 nước, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư của chúng ta sẽ phát triển nhanh hơn nữa trong thời gian tới và mỗi doanh nghiệp hai nước có mặt hôm nay là cầu nối thúc đẩy mong muốn của lãnh đạo hai nước thành hiện thực”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Để tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai bên, Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ Việt Nam sẽ xem xét thúc đẩy việc mở đường bay thẳng nối Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh tới Nigeria trong thời gian tới.

Tại buổi toạ đàm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đã giới thiệu cụ thể các thế mạnh mà hai bên có thể hợp tác và cùng với lãnh đạo các bộ, ngành trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp Nigeria liên quan tới các chính sách thương mại, hợp tác đầu tư của Việt Nam. Khẳng định 2 nước có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn hợp tác đầu tư để xứng đáng với quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia./.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo