Tin tức - 2335 - 17102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 2335 - 17102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 2335 - 17102019 - Thế giới xì gà

Tin tức - 2335 - 17102019 - Thế giới xì gà

Kéo xuất khẩu gần hơn với Trung Đông

Là trạm trung chuyển hàng hóa chính và lớn nhất của khu vực Trung Đông, việc các đối tác từ Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam là cơ hội để xuất khẩu kéo gần hơn vào thị trường Trung Đông.-Thế giới xì gà

Ông H.E Abdullah Al Saleh, Thứ trưởng Bộ Kinh tế của UAE, cho biết trong giao thương hai chiều giữa UAE và ASEAN thì riêng với Việt Nam đã chiếm đến 39%. Rõ ràng, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại lớn nhất ở khu vực ASEAN đối với UAE nói riêng và Trung Đông nói chung. “Cửa ngõ” thị trường UAE Chia sẻ với giới doanh nghiệp (DN) ở Tp.HCM tại Diễn đàn Thương mại và Đầu tư UAE - Việt Nam tổ chức ngày 17/10, Thứ trưởng Al Saleh nêu rõ riêng năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia đã đạt hơn 8,5 tỷ USD. Giải thích về con số chênh lệch đến hơn 2,5 tỷ USD khi thống kê từ Việt Nam là kim ngạch hai chiều trong năm 2018 giữa hai nước vào khoảng 6 tỷ USD, ông Al Saleh tiết lộ: giao thương giữa DN UAE với Việt Nam còn liên quan thêm đến bên thứ ba là Singapore.

Thế giới xì gà - ảnh chú thích - post 2 - 17102019


Nhìn về tương lai những năm tới, Thứ trưởng Bộ Kinh tế của UAE nhấn mạnh UAE là đối tác thương mại XK đầu tiên của Việt Nam tại Trung Đông và sẽ là cửa ngõ để hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này. Riêng về đầu tư, tổng giá trị đầu tư của các DN UAE tại Việt Nam hồi năm ngoái đã đạt 4 tỷ USD và đang được kỳ vọng sẽ gia tăng dòng vốn này trong tương lai. Theo chia sẻ của ông Obaid Saeed Aldhaheri, Đại sứ UAE tại Việt Nam, cách đây 9 năm, ông đến Việt Nam làm việc trong lĩnh vực cơ khí và đã chứng kiến sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam. Khi trở về UAE, ông đã gợi ý các DN UAE hãy rót vốn đầu tư vào Việt Nam. “Lúc đó, có những nhà đầu tư UAE vẫn còn phân vân. Riêng một số DN khác quyết định rót vốn vào Việt Nam và đang hoạt động khá tốt, họ khẳng định gợi ý của tôi là hoàn toàn đúng”, ông Aldhaheri bộc bạch.

Phân tích số liệu 9 tháng đầu năm nay, ông Trần Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Tp.HCM, cho biết Việt Nam XK hàng hóa sang UAE gần 4 tỷ USD, chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng kim ngạch XK của Việt Nam và giảm 2,4% so cùng kỳ năm 2018. Trong đó, có một số mặt hàng nông sản XK sang thị trường UAE bị sụt giảm đáng kể như chè, hạt điều, thuỷ sản, gạo… Điều đáng nói, trong khi XK mặt hàng gạo của Việt Nam vào Trung Đông đang tăng trưởng rất mạnh thì lại sụt giảm ở UAE. Tuy nhiên, theo ông Liêm, nếu thống kê cả lượng hàng hóa Việt Nam mà UAE mua tại Singapore thì kim ngạch XK sang UAE sẽ cao hơn rất nhiều. Mặt khác, có 8/21 nhóm hàng XK sang thị trường này vẫn có mức tăng trưởng tốt, như: đá - kim loại quý, cơ khí, bánh kẹo, thực phẩm ngũ cốc….

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo