Tin tức - 2345 - 17102019 - Xì gà

Tin tức - 2345 - 17102019 - Xì gà

Tin tức - 2345 - 17102019 - Xì gà

Tin tức - 2345 - 17102019 - Xì gà

Doanh nghiệp đang bị “ép” dừng hoạt động?

Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa có Công văn số 9201 ngày 9/10/2019 chuyển đơn của Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Thuận Thành (Cty Thuận Thành), huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đến UBND tỉnh Bắc Ninh để chỉ đạo việc kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.Quốc. - Xì gà

Đây là lần thứ 2 VPCP chuyển đơn, yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh giải quyết về vụ việc này. Cty Thuận Thành sử dụng đất có hợp pháp? Văn bản số 119 ngày 16/1/2014 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc trả lời đơn của một số công dân thôn Khương Tự, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, cho biết: Khu đất xây dựng cửa hàng Bách hóa Dâu tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép Công ty Thương mại Bắc Ninh (nay là Cty Thuận Thành) thuê diện tích đất đang quản lý và sử dụng tại Quyết định số 858 ngày 24/8/2001, với diện tích cho thuê là 1.056,6m2, thời gian 50 năm kể từ ngày 1/1/1997.

Trong quá trình Cty Thuận Thành sử dụng khu đất, các cụ trong thôn Khương Tự có đơn “Xin lại khu đất Đình cũ của thôn tại khu vực cửa hàng bách hóa tổng hợp Dâu”. Ngày 17/5/2004, Phòng Giao thông - Xây dựng - Địa chính huyện Thuận Thành có Kết luận số 43 đã khẳng định: Cty Thuận Thành sử dụng khu đất tại phố Dâu, xã Thanh Khương với thời hạn 50 năm là đúng quy định của pháp luật; không thừa nhận việc đòi đất của công dân thôn Khương Tự, xã Thanh Khương. Ngày 26/4/2013, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BL 114717 cho Cty Thuận Thành với diện tích 1.056,6m2. Đến ngày 1/10/2013, UBND huyện Thuận Thành cấp Giấy phép xây dựng số 04 cho Cty Thuận Thành để xây dựng cửa hàng bách hóa Dâu.

Xì gà - ảnh chú thích - post 2 - 17102019


Ngày 29/1/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh có Công văn số 127 về việc giải quyết đơn của Hội Người cao tuổi và một số công dân thôn Khương Tự, xã Thanh Khương cho biết: Quá trình sử dụng đất tại xã Thanh Khương của Cty Thuận Thành đảm bảo tính liên tục, ổn định và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất. Thậm chí, trong Báo cáo số 45 ngày 20/7/2016 của UBND huyện Thuận Thành về việc “Điều chỉnh, bổ xung Quy hoạch ngành Thương mại trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030” có ghi siêu thị Dâu tại xã Thanh Khương, tức là cửa hàng bách hóa Dâu của Cty Thuận Thành phù hợp các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của UBND huyện Thuận Thành tầm nhìn đến 2030. Trao đổi với PV Báo Thanh tra vào ngày 1/10/2019, một chuyên viên Chi cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Bắc Ninh chưa có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp đối với Cty Thuận Thành, tức là Công ty này vẫn là chủ sử dụng hợp pháp của khu đất cửa hàng bách hóa Dâu, xã Thanh Khương. Như vậy, có thể khẳng định Cty Thuận Thành là chủ sử dụng hợp pháp tại khu đất cửa hàng bách hóa Dâu, xã Thanh Khương và chưa bị UBND tỉnh Bắc Ninh thu hồi đất, do đó các hành vi cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị này đều vi phạm pháp luật. Công an huyện Thuận Thành có thực hiện đúng chức trách? UBND tỉnh Bắc Ninh nhiều lần yêu cầu huyện UBND Thuận Thành và Công an huyện Thuận Thành “có biện pháp bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại khu vực cửa hàng bách hóa Dâu; xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm, cản trở hoạt động kinh doanh bình thường của Cty Thuận Thành”. Theo Báo cáo số 106 ngày 2/7/2019 của UBND huyện Thuận Thành báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh về thực hiện chỉ đạo của tỉnh như sau: Huyện ủy, UBND huyện và Đảng ủy, UBND xã Thanh Khương cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã, thôn đã gặp mặt, đối thoại, tuyên truyền, vận động đối với người cao tuổi thôn Khương Tự để giải quyết và khắc phục tình trạng trên. Trước đó ngày 31/1/2019, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành có Văn bản số 86 gửi Công an huyện Thuận Thành, giao cho đơn vị này xem xét, giải quyết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cửa hàng bách hóa Dâu, xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật theo quy định.

Tuy nhiên, thay vì xử lý những đối tượng đã tự ý đào hành lang, chôn cột bê tông, chằng dây thép gai, biểu ngữ, bạt… che kín phía mặt tiền khu cửa hàng bách hóa Dâu cản trở các hoạt động kinh doanh buôn bán bình thường của Cty Thuận Thành, thì phía Công an huyện Thuận Thành lại liên tiếp mời đại diện Cty Thuận Thành lên làm việc và yêu cầu doanh nghiệp di chuyển khỏi vị trí cửa hàng Dâu, xã Thanh Khương trong khi UBND tỉnh Bắc Ninh chưa giao đất sang vị trí mới cho Cty Thuận Thành để kinh doanh thì khác nào bắt doanh nghiệp này phải đóng cửa!? Theo Biên bản làm việc được lập giữa ông Nguyễn Thế Thiệp, Trưởng Công an huyện Thuận Thành với Cty Thuận Thành ngày 14/5/2019 về chủ trương di dời khu bách hóa Dâu theo Công văn số 188 của UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Quá trình làm việc với Cty Thuận Thành, đồng chí Nguyễn Thế Thiệp đã thông báo đến bà Nguyễn Thị Mùi - Giám đốc Cty Thuận Thành các Công văn của Sở Xây dựng về việc di chuyển bách hóa Dâu tại khu đất công cộng của Dự án khu dân cư dịch vụ xã Thanh Khương theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh tại Văn bản số 188 ngày 18/1/2019. “Đề nghị phía công ty làm đơn xin trả lại đất để UBND tỉnh Bắc Ninh ra Quyết định thu hồi đất khu bách hóa Dâu. Phía công ty đồng thời làm đơn, hồ sơ thủ tục xin di chuyển bách hóa Dâu sang vị trí mới đã được khảo sát thực tế”, biên bản cho biết. Theo đại diện phía Cty Thuận Thành cho biết: Việc thu hồi đất là việc của chính quyền, tuy nhiên Công an huyện lại mời lên làm việc và yêu cầu làm đơn trả lại đất trong khi doanh nghiệp vẫn đang kinh doanh bình thường thì có vẻ không phù hợp.

Thêm nữa, Công văn số 188 ngày 18/1/2019 của UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ là văn bản đồng ý chủ trương, không phải là văn bản chỉ đạo, nên phía Công an huyện nói là thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh là không chính xác. Tại Biên bản làm việc với Công an huyện Thuận Thành, bà Nguyễn Thị Mùi có ý kiến: Sau khi hoàn thành thủ tục về mặt hồ sơ cấp đất thì công ty sẽ di dời khu bách hóa Dâu và sẽ bàn giao lại khu đất cho chính quyền xã Thanh Khương. Phía Công ty xin đề nghị chính quyền tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động các gian hàng tại bách hóa Dâu tối đa là 2 năm để phía Công ty tiến hành xây dựng cơ sở vật chất tại khu đất mới. Yêu cầu của Cty Thuận Thành là vậy, nhưng phía Công an huyện Thuận Thành và UBND huyện Thuận Thành không thấy có động thái nào về việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía đơn vị này, trong khi tại cửa hàng bách hóa Dâu vẫn bị các đối tượng phong tỏa từ 11/6/2019, nhưng không thấy bị xử lý!.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo