Xì gà - Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi xì gà bị mối mọt tấn công

Xì gà - Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi xì gà bị mối mọt tấn công

Xì gà - Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi xì gà bị mối mọt tấn công

Xì gà - Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi xì gà bị mối mọt tấn công

Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi xì gà bị mối mọt tấn công

Mối mọt tấn công xì gà là nỗi sợ không chỉ cho người sử dụng mà còn đối với cả các doanh nghiệp kinh doanh xì gà. Ám cảnh cũng có, thiệt hại tiền của cũng có. Vậy, làm sao để chống lại chúng. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. - Xì Gà

Xì gà - post 1 - 12102019

Tỷ lệ xì gà bị mối mọt tấn công khi mua xì gà tại Cuba thường cao hơn. Do xì gà thơm ngon, mặt khác quá trình bảo quản lại khá thô sơ. Tại Châu Âu, người ta sử dụng công nghệ hiện đại để chống lại sự tấn công của mối mọt. Bằng cách tập trung vào phương thức bảo quản thì tỷ lệ này hầu như là rất thấp hoặc ít gặp.

Việc chúng ta bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những điều xì gà đắt đỏ nhưng nhận phải kết quả ám ảnh thì thật tồi tệ. Trong bài trước chúng tôi đã đề cập tới nguyên nhân xì gà bị mối mọt tấn công nhiều. Nội dung hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách xử lý trong trường hợp điều xì gà bạn mua đã bị tấn công bởi mọt.

Hướng dẫn xử lý xì gà khi bị mọt tấn công

Quá trình xử lý cũng không có gì phức tạp. Tùy vào từng trường hợp cụ thể để lựa chọn cách xử lý sao cho phù hợp. Nếu vứt đi sẽ thực sự rất lãng phí nên bạn không có gì phải sợ hãi cả.

Trường hợp điều xì gà của bạn có nhiều mọt trắng bò lổm ngổm thì hãy loại bỏ chúng ở một nơi thật xa không gian nhà của bạn. Bởi nếu để trong nhà rất dễ chúng sẽ quay lại hoặc xâm hại các đồ vật khác trong nhà. Nhất là những không gian được xây dựng bằng gỗ, sàn gỗ, đồ dùng bằng gỗ. Sẽ đáng sợ nếu như chúng xuất hiện trên bất cứ chỗ nào.

Bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm nóng, đánh động để cùng tự bò đi mà không phải bẻ vụn điếu xì gà. Trường hợp khác bạn có thể search trên google bạn sẽ tìm thấy hàng trăm cách đuổi chúng. Thực ra, mọt cũng là một sinh vật sạch nên nếu nhỡ còn sót bạn hút xì gà vẫn không sao nhé. Cũng rất thơm mà phải không nào? Sau khi xử lý xong bạn vẫn phải cách ly những mối nguy hại này ra nhé. Bởi không có cách nào đảm bảo chúng đã để lại trứng con và tiếp tục có khả năng sinh sôi.

Xì gà - post 2 - 12102019


Nặng hơn, khi bạn thấy điều xì gà đã bị mọt đục thành lỗ và tạp kén, có nhộng bên trong thì không còn cách nào khác là bạn phải bỏ nó đi. Trừ khi bạn muốn thưởng thức hương vị xì gà cùng với món mọt béo ngậy. Tôi biết, trải nghiệm này không hề thú vị đối với nhiều người.

Sau khi đã xử lý các loại mọt bám trên thuốc bạn cần phải vệ sinh vị trí đã để hộp xì gà đó. Rất có thể mọt rơi ra ngoài hoặc tìm cách trú ngụ lại đó rồi. Tắt điện và dùng cồn 90 xịt toàn bộ tủ, khay, ngóc ngách gần đó. Cách này vừa tránh được nấm mốc vừa tránh được mối mọt.

Như vậy, với cách xử lý ở trên mà chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích.

Nguồn: Lượm Lặt-Xì Gà

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo