Xì gà - Xì gà cháy không đều và cách giữ nhiệt khi hút

Xì gà - Xì gà cháy không đều và cách giữ nhiệt khi hút

Xì gà - Xì gà cháy không đều và cách giữ nhiệt khi hút

Xì gà - Xì gà cháy không đều và cách giữ nhiệt khi hút

XÌ GÀ Xì gà cháy không đều và cách giữ nhiệt khi hút 

Vấn đề điếu xì gà cháy không đều nhưng chú trọng về vấn đề nhiệt, giữ nhiệt và cách cầm, xoay điếu xì gà cũng ảnh hưởng một phần. Tuy nhiên, một người chị đã đặt ra câu hỏi rằng: “Điếu nào chị hút cũng cháy không đều 1 bên, tại sao???” Một lý do chính yếu đó là việc lá vấn không đồng đều, chổ dầy chổ xốp nên cháy nhanh chậm khác nhau là điều tất yếu. Chưa kể gặp chổ bọng lá nó còn thui cho 1 lổ giữa điếu xì gà bốc khói nghi nghút trong khi chưa hút đến đấy. - Xì Gà

Xì gà - 1455 - 11102019
Xì gà cháy không đều khi hút

Để trả lời câu hỏi đó, tôi đã nói chắc phải nhìn chị hút may ra em mới biết tại sao. Nhưng kể từ đó, tôi khá để ý cách hút cũng như mỗi điếu xì gà tôi hút xem lý do gì dẫn đến việc xì gà cháy không đều. Sau một tháng thử nghiệm thực tế và tìm hiểu, tôi đã tìm ra được nguyên nhân cho vấn đề này. Tuy nhiên đây vẫn là ý kiến chủ quan của tôi chứ không có một bằng chứng khoa học hay vật lý gì cả nên cũng có thể việc lấy mẫu không đủ dẫn đến sai sót. Các bạn cứ để ý thử nghiệm mỗi khi hút, xem thử xem những gì tôi rút tỉa ra là đúng hay sai, nếu thấy sai sót, mong các bạn đóng góp thêm.

NGUYÊN NHÂN KHÁCH QUAN:

Do điếu quấn không đều, lá dày mỏng… Vấn đề này không bàn tới vì nó đã là khách quan, nhưng cứ điếu nào cầm lên hút mà 10 điếu như 10 cháy không đều thì mới là vấn đề chúng ta cần bàn luận.

NGUYÊN NHÂN CHỦ QUAN: CÁCH HÚT.

Lần về VN vừa rồi, tôi đã để ý cách mọi người hút và điếu xì gà của họ, tôi rút ra nguyên nhân ngắn gọn như sau: DO RÍT QUÁ MẠNH. Vấn đề logic ở đây là lá Filler nó nhăn nheo và khi thợ quấn làm thì họ cầm 1 lượng lá filler lên tay, ngắt ngắn lại, chập đôi, rồi bắt đầu quấn. Như vậy, chúng ta thấy ở đây là lá nó gấp lại có thể zic zac (long filler) chứ không phải đều như xắt sợi rồi cuốn máy như thuốc lá. Vì thế, khi hút, nếu rít quá nhanh và mạnh chổ nào thông sẽ hút nhiệt và cháy nhanh hơn chổ bị chặn, và cứ thế đi vài hơi chổ kém thông sẽ bị bỏ xa và mất nhiệt dần dẫn đến cháy không đều.


CÁCH KHẮC PHỤC:

Khi cắt điếu xì gà, hãy thử xem độ thông của điếu có tốt không, nếu thấy thông không tốt thì phải dùng cây xiên hoặc mũi khoan để thông điếu. (Nên lựa mua điếu xốp vừa, không quá xốp cũng không cứng như khúc củi)

Khi vừa bắt đầu đốt, hãy đốt kỹ đầu hút, thổi nhẹ vào mặt đầu hút xem đỏ đều hay chưa, nếu chưa đỏ thì đốt tiếp và lặp lại chu kỳ cho đến khi đầu điếu xì gà đỏ điều và điếu cháy khoản 0.3cm.

Hãy hút hơi đầu tiên kèm với lửa đốt ở đầu, vừa kéo nhẹ nhàng vừa xoay tròn điếu xì gà trên miệng để điếu ăn nhiệt đều.

Trong khi hút, đây là giai đoạn quan trọng nhất để giữ điếu cháy đều: Mỗi hơi kéo, kéo chậm lại và kéo dài hơi hơn bình thường cho đến khi đủ một hơi (lưu ý là vẫn giữ trong khoang miệng như hút nước bằng ống hút chứ không phải kéo dài là kéo vào phổi). Sau khi kéo đủ một hơi thì nghỉ ít nhất 15 giây cho điếu xì gà nguội, hoặc có thể sau khi thưởng thức hơi xì gà đó xong bạn thổi ngược khói ra một hơi nhẹ với mục đích là làm nguội phần nóng hơn các phần khác. Lưu ý với các bạn cần nicotine nhiều thì nên retro hale hoặc Cycle hale (1) để lấy đủ nicotine cho một hơi hút mà không cần phải kéo 2 hơi liên tục. Đơn giản phải không? Nhưng vấn đề này thuộc về thói quen, nên phải sửa dần. Hy vọng các bạn sẽ thấy sự khác biệt.

MỘT SỐ ĐIỂM CHÚ Ý KHÁC:

  • Khi gặp 1 điếu vấn chặt, chắc chắn là bạn nên dùng cutter để cắt mặt hút chứ không nên dùng V cutter hay đồ đục lỗ.
  • Khi thấy chổ xì gà cháy không đều, lập tức dùng bật lửa đốt ngay chổ đó giúp cháy đều lại (do lỗi điếu).
  • Nếu gặp chổ cháy không đều quá nhiều thì nên gạt bỏ tàn và đốt lại
  • Sau mỗi lần ngưng hút quá lâu, hoặc mỗi lần gạt tàn, thì nên gia nhiệt, đốt lại rồi hãy hút, đừng cố bập bập lấy nhiệt lại làm hỏng vị điếu xì gà và làm điếu xì gà cháy không đều.

 

Nguồn: Lượm Lặt-Xì Gà

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo