Sản phẩm

Phụ kiện

Tin tức - 1149 - 07112019 - Thế giới xì gà

*{ font-family: 'Be Vietnam', sans-serif;}

Đường đến tay chủ mới của lô đất 43ha đang bị thanh tra ở Bình Dương

Các công ty liên quan giải trình về nguồn gốc và quá trình chuyển nhượng khu đất 43ha của dự án Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ Tân Phú. -Thế giới xì gà

Theo đó, vào giữa năm 2010, TCT Bình Dương ký thoả thuận với Công ty CP Bất động sản Âu Lạc thành lập Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Tân Phú để phát triển khu đất, trong đó TCT Bình Dương góp 30% vốn điều lệ và đối tác góp phần còn lại. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, TCT Bình Dương đã chuyển nhượng khu đất cho đối tác và thoái vốn để thu về lợi nhuận 300 tỷ đồng. Nguồn gốc khu đất 43ha Theo giải trình của TCT Bình Dương gửi Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, lô đất 43ha là một hợp phần trong khu đất 567ha được Ban Quản lý Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương bàn giao cho Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương theo biên bản bàn giao ngày 1/6/2016. Để được giao khu đất 567ha, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương (nay là Tổng công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương) đã ký hợp đồng đền bù giải phóng mặt bằng đất đai cho Ban quản lý Khu liên hợp với tổng số tiền đã chi trả là 414 tỷ đồng.

Theo giải trình của TCT Bình Dương, trong tổng chi phí đền bù, vốn vay và huy động là chiếm gần 90% và vốn tự có là hơn 42,76 tỷ đồng. TCT Bình Dương cho rằng, số tiền thực hiện đền bù là bằng nguồn vốn vay và vốn hợp tác kinh doanh, không có vốn từ ngân sách nhà nước. Cụ thể, Công ty đã ký hợp đồng vay vốn với Ngân hàng Công thương Việt Nam, Sở giao dịch II vào ngày 28/6/2005 với tổng giá trị vay 125 tỷ đồng; Hợp đồng hợp tác kinh doanh góp vốn với Công ty TNHH Phát triển ngày 18/5/2005 với tổng giá trị góp vốn hơn 126 tỷ đồng; và Hợp đồng hợp tác kinh doanh góp vốn ký với Công ty Cổ phần Hưng Vượng với tổng giá trị góp vốn 120 tỷ đồng. Đến ngày 2/12/2010, đơn vị đã hoàn thành việc chi trả tổng số khoảng 414 tỷ đồng tiền đền bù theo hợp đồng đã ký kết với Ban quản lý Khu liên hợp và đã được UBND tỉnh Bình Dương ban hành các quyết định giao đất với tổng diện tích thực tế được giao là 5.409.692m2. Lãi hàng trăm tỷ đồng sau khi chuyển nhượng? Theo TCT Bình Dương, việc chuyển nhượng 43ha và thoái vốn 30%, đơn vị này đã lãi tổng cộng 300 tỷ đồng. Cụ thể, ngày 1/7/2010, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương ký hợp đồng thỏa thuận với Công ty Âu Lạc để thành lập liên doanh Công ty Tân Phú. Đến ngày 17/8/2010, Tỉnh ủy Bình Dương có Công văn 1830-CV/TU đồng ý chủ trương cho Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương được hợp tác tới Công ty Âu Lạc để thành lập liên doanh đầu tư và xây dựng tại khu đất 43ha thuộc khu đất dịch vụ 567ha của Khu liên hợp.


Trong đó, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương góp 30% vốn điều lệ. Liên doanh sẽ đầu tư kinh doanh khu dân cư tại khu đất 43ha, giá chuyển giao khu đất để liên doanh thực hiện dự án được thỏa thuận tại thời điểm này là 570.000 đồng/m2. Ngày 9/9/2010, Công ty Tân Phú được thành lập với vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, trong đó Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương góp 60 tỷ đồng. Các bên liên doanh đã thực hiện các thủ tục pháp lý để thực hiện dự án theo hợp đồng liên doanh. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ góp vốn, các bên đã tiến hành ký thỏa thuận chuyển quyền sử dụng đất vào ngày 12/12/2016 để công ty liên doanh hoàn tất nghĩa vụ thanh toán tiền sử đất cho Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương với đơn giá 581.653 đồng/m2 cho diện tích 43ha, tương ứng giá trị 250.110.964.496 đồng. Giá trị chuyển nhươngj này gồm giá trị bồi hoàn chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, hạ tầng kết nối là 245 tỷ đồng – tương ứng 570.000 đồng/m2 – theo hợp đồng liên doanh và khoản hoàn trả tiền giao đất thương mại dịch vụ hơn 5 tỷ đồng – chưa bao gồm trong đơn giá của hợp đồng liên doanh. Theo TCT Bình Dương, việc thực hiện hoàn tất hợp đồng liên doanh và chuyển giao khu đất đã mang lại cho Công ty khoản lợi nhuận 201 tỷ đồng.

Ông Trần Nguyên Vũ, Tổng Giám đốc TCT Bình Dương cho biết, việc chuyển giao khu đất 43ha này thông qua hợp đồng chuyển nhượng là phù hợp với chủ trương cho phép Công ty hợp tác liên doanh đầu tư và thuộc trách nhiệm của Công ty khi thực hiện hợp đồng liên doanh đã ký ngày 1/7/2010. Theo ông Vũ, đây cũng là việc kinh doanh khi vay tiền đền bù dự án Khu liên hợp thuộc quyền tự chủ kinh doanh của Công ty và đảm bảo việc kinh doanh có hiệu quả, thực hiện đầy đủ trách nhiệm trả nợ vay và lãi vay đối với phương án kinh doanh vốn vay, không liên quan đến nguồn vốn ngân sách cấp. Tuy nhiên, TCT Bình Dương thừa nhận có khuyết điểm chậm làm các thủ tục giao đất và chuyển giao đất cho công ty liên doanh do tình hình thị trường bất động sản chưa thuận lợi. Thoái vốn Về việc thoái vốn 30% khỏi liên doanh, TCT Bình Dương cho biết, ngày 13/3/2017, đơn vị đã có Công văn số 38/TCTY gửi Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương xin chủ trương chuyển nhượng 30% vốn góp trong Công ty Tân Phú. Theo thỏa thuận tại điều 11 của Hợp đồng liên doanh ký ngày 1/7/2010, nếu một bên liên doanh chuyển nhượng vốn thì phải ưu tiên chuyển nhượng cho đối tác trong liên doanh, trường hợp có sự đồng ý của các bên tham gia liên doanh thì mới được chuyển nhượng cho bên thứ ba. Ngày 20/4/2017, Tỉnh ủy Bình Dương có thông báo số 287-TB/TU về việc Thông báo kết luận và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban định kỳ ngày 17/4/2017; theo đó, đồng ý chủ trương cho TCT Bình Dương được chuyển nhượng 30% vốn góp tại Công ty Tân Phú cho Công ty Âu Lạc.

Để thoái vốn, TCT Bình Dương phải thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm định giá đất để làm cơ sở đàm phán ký hợp đồng chuyển nhượng và chịu trách nhiệm việc ký kết hợp đồng, thu tiền đúng tiến độ. Từ đó, TCT Bình Dương đã thuê hai đơn vị thẩm định độc lập để thẩm định giá đất và xác định giá trị doanh nghiệp làm cơ sở đàm phán với đối tác để chuyển nhượng 30% vốn trong công ty liên doanh. Ngày 2/8/2017, TCT Bình Dương đã ký hợp đồng chuyển nhượng vốn với Công ty Âu Lạc với giá 161 tỷ đồng (tương ứng đơn giá đất 1,4 triệu đồng/m2) trên cơ sở kết quả thẩm định giá là hơn 158 tỷ đồng (tương ứng đơn giá đất 1,38 triệu đồng/m2). Các bên đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán hợp đồng và TCT Bình Dương cho biết đã thu về khoản lợi nhuận hơn 101 tỷ đồng.

Thế giới xì gà luôn cung cấp các sản phẩm xì gà chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ Thế giới xì gà trong nhiều năm qua.

Theo Báo Mới

Tin liên quan

Cuba: Lễ hội xì gà Habano trở lại sau hai năm vắng bóng

Lễ hội xì gà Habano tại Cuba đã chính thức trở lại sau hai năm lỡ hẹn do đại...

Chi tiết
Cuba thắng kiện công ty Mỹ về xì gà Cohiba

Habanos SA, liên doanh giữa công ty Altadis của Anh và hãng thuốc lá quốc doanh Cuba Cubatabaco,...

Chi tiết
XiGa Cohiba Chính hãng | Nơi hội tụ được giới Doanh Nhân ưa chuộng

Cùng với sự phát triển của xã hội, thì ngày nay xì gà là một biểu tượng của...

Chi tiết
Xì Gà CuBa trang chuyên giới thiệu các loại xì gà Cu Ba chính hiệu

Xì Gà CuBa là một trong page chuyên giới thiệu các loại xì gà Cu Ba chính hiệu và...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Tabacalera ra mắt phiên bản Romeo y Julieta Tacos Limited Edition

Tabacalera chính thức được ra mắt phiên bản Romeo y Julieta Tacos Limited Edition 2018 mới...

Chi tiết
Xì gà Cuba và những Lưu Ý khi sử dụng

Thuốc xì gà Cuba là mặt hàng có giá thành cao, được xếp vào loại xa xỉ phẩm,...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Giá trị thật sự của những điếu xì gà La Habana

La Habana là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Cuba, nơi nổi tiếng với...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Bí quyết bảo quản xì gà chuẩn nhất của dân sành

Nếu như thuốc lá được sử dụng phổ biến và dành cho tất cả mọi người thì...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Sự ra đời và khác biệt của xì gà quấn máy

Hiện nay trên thị trường có hai dòng xì gà khác nhau là xì gà quấn tay và xì gà...

Chi tiết
Xì gà - Hướng dẫn cách nuôi xì gà ngon

Bảo quản xì gà là một trong những bí quyết không hề dễ. Đây là một quá trình...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Nhận biết xì gà Behike 56 thật giả chuẩn nhất

Chào các bạn, trong thời gian vừa qua Thegioixiga.net đã nhận được không ít các email...

Chi tiết
Xì gà - Thú chơi xì gà không chỉ là thú vị ……!

Người ta nói rằng xì gà là một thú chơi tốn kém và khá phức tạp. Người chơi...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Tại sao bạn hay gặp điếu xì gà bị nứt và rách lá ngoài?

Nếu bạn là người yêu thích xì gà và sử dụng đã lâu thì chắc ít nhất một lần...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Sự khác biệt giữa xì gà cuốn tay và xì gà cuốn máy

Với những người chơi xì gà, hẳn không ai không nghe đến công việc sản xuất xì...

Chi tiết
Xì gà - Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi xì gà bị mối mọt tấn công

Mối mọt tấn công xì gà là nỗi sợ không chỉ cho người sử dụng mà còn đối...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Cách phân biệt thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lào và chất gây nghiện

Hầu như đi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp cảnh tượng. Khi bạn hút xì gà, mọi...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Hút xì gà có hại không?

Xì gà là một thú thưởng thức dành cho giới thượng lưu, thật sự là như thế bởi...

Chi tiết
Xì gà - 10 điều nên tránh của một Smoker chuyên nghiệp

Trong khi thế giới xì gà cao cấp là một quá trình thưởng thức đầy thư giãn, thì...

Chi tiết
Xì gà - Xì gà cháy không đều và cách giữ nhiệt khi hút

Lần trước tôi có viết một bài cũng về vấn đề điếu xì gà cháy không đều...

Chi tiết
Thế giới xì gà - Vậy xử lí như nào trong trường hợp điếu xì gà bị mọt?

Tùy vào trường hợp nặng nhẹ mà xử lí như nào cho đơn giản thôi. Không nên vứt...

Chi tiết