Thế giới xì gà - Giá trị thật sự của những điếu xì gà La Habana

Thế giới xì gà - Giá trị thật sự của những điếu xì gà La Habana

Thế giới xì gà - Giá trị thật sự của những điếu xì gà La Habana

Thế giới xì gà - Giá trị thật sự của những điếu xì gà La Habana

Giá trị thật sự của những điếuxì gà La Habana

La Habana là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Cuba, nơi nổi tiếng với những điếu xì gà La Habana với hương vị khó quên. - Thế giới Xì Gà

Hàng năm tại thành phố La Habana lễ hội xì gà La Habana được tổ chức và được những người hâm mộ xì gà Habana Cuba trên khắp thế giới mong chờ, để được thưởng thức hương vị xì gà Cuba từ chính quê hương của nó, được tận tay cuốn 1 điếu xì gà như nghệ nhân thực thụ cùng những trải nghiệm thú vị đến bất ngờ. Người đam mê xì gà không phải bị nghiện bởi nicotine như thuốc lá mà là bị quyến rũ bởi hương vị của những lá xì gà với công sức của người trồng, người cuộn. Nhưng giá trị thật của những điếu xì gà có thể nhiều người vẫn chưa biết như thắc mắc vì sao giá xì gà LaHabana lại đắt đến vậy?

Nói đến xì gà habana không thể không nhắc đến nhà máy Real Fabrica de Tabacos Partagás, nơi sản xuất ra nhưng điếu xì gà nổi tiếng nhất thế giới. Công nghệ sản xuất của nhà máy dường như là điều bí mật của quốc gia, bất cứ ai khi vào nhà máy đều không được phép mang theo máy quay phim hay máy chụp hình. Tại cuba có hơn 50% nhà máy sản xuất thuốc xì gà đặt tại Habana. Xì gà La Habana dường như là linh hồn của Cuba, mọi người dân ở đây không thể sống thiếu điếu xì gà và du khách đến Lahabana Cuba dù biết hút hay không thì trên tay họ cũng có vài chục điếu xì gà mang về.

Thế giời xì gà - image - post - 13102019


Sản xuất xì gà La Habana nổi tiếng như thế nào?

Sản vật của đất nước Mỹ La-tinh này được sản xuất hoàn toàn bằng tay ở tất cả mọi giai đoạn, tỉ mỹ, cẩn thận. Các khâu sản xuất xì gà đều được giữ nguyên từ thế kỷ 19. Những người chọn lá bọc bên ngoài điếu thuốc mỗi ngày phân loại khoảng 1.200 lá. Với kinh nghiệm của mình, họ chọn xếp các lá có cùng màu sắc, kích cỡ, độ dẻo, các đường gân lá. Lá bọc ngoài quyết định sức hút và sự hấp dẫn của điếu xì gà, yếu tố quan trọng để định giá chất lượng sản phẩm.

Mỗi điếu xì gà được làm ra từ 3 lá thuốc: một lá chính, một lá phụ và một lá gắn kết. Những lá thuốc sau khi được tẩm ướp phụ gia đặc biệt sẽ được phân loại và được cuốn bởi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân trong nghề. Nghệ nhân quấn xì gà phải có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể cuối từ 60 – 100 điếu mỗi ngày, họ khéo léo xếp 3 loại lá bên trong rồi bao lá bên ngoài, cuốn thật chắc tay, nhưng không quá căng hay làm rách lá, sau đó dùng keo dính đặc biệt chế từ dầu lá phong để dán liền mép ngoài cùng.

Vì sao xì gà habana cuba lại có giá đắt?

Với những giai đoạn sản xuất công phu, cùng nguyên liệu làm nên xì gà hoàn toàn được chọn lựa kỳ càng và được tẩm bằng hương vị đặc biệt nên giá xì gà Lahabana đắt hơn nhiều những loại thuốc thông thường. Giới thượng lưu trên khắp thế giới muốn tìm đến sản phẩm này để thưởng thức và hơn hết họ muốn trên tay luôn có xì gà La Habana nhằm thể hiện bản thân với những người khác. Từ đó giá xì gà Lahabana vốn đã cao nay được các thương lái đẩy giá thêm trở thành mặt hàng xa xỉ phẩm dành riêng cho giới thượng lưu và những người thích thể hiện.

Nguồn: Lượm Lặt-Thế giới Xì Gà

Chia sẻ:
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo