Thế giới xì gà - HÚT XÌ GÀ UỐNG RƯỢU GÌ?

Thế giới xì gà - HÚT XÌ GÀ UỐNG RƯỢU GÌ?

Thế giới xì gà - HÚT XÌ GÀ UỐNG RƯỢU GÌ?

Thế giới xì gà - HÚT XÌ GÀ UỐNG RƯỢU GÌ?

HÚT XÌ GÀ UỐNG RƯỢU GÌ?

Hút xì gà uống rượu gì? Luôn là câu hỏi của nhiều người. Để kết hợp được hai thứ tuyệt vời mà đặc biệt đàn ông rất yêu thích này cũng cần có một kinh nghiệm thú vị. Cá nhân tôi đã thử hút xì gà với nhiều đồ uống như cafe, cacao, bia hay rượu hoặc thậm chí là nước ngọt. - Thế giới Xì Gà

Lựa chọn rượu nhẹ uống kèm xì gà:

Đây là điều tôi đã thử rất nhiều lần. Xì gà luôn cần một đồ uống đi kèm, nếu không sẽ bị đắng nên trong miệng. Lựa chọn rượu mạnh sẽ làm vòm miệng bị tê liệt trong thời gian ngắn. Điều này không hề tốt khi hút kèm xì gà. Vì vậy hãy lựa chọn rượu nhẹ một chút. Rượu nhẹ sẽ làm mới vòm miệng của bạn, hãy uống từng ngụm nhỏ, để vị giác của bạn có thể cảm nhận được hương vị pha trộn giữa xì gà và rượu.

Thế giới xì gà - post 1 - 09102019
Rượu nhẹ Tanquery No Ten
Thế giới xì gà - post 2 - 09102019
Rượu nhẹ Bombay kết hợp kèm xì gà

Nếu bạn muốn thử, tôi đề nghị một loại rượu nhẹ giống như Tanqueray No.10 hoặc Bombay Sapphire. Tôi cũng khuyên nên thử loại rượu nhẹ hơn nữa như Fever-Tree. Tôi cũng đã thử với rượu khác cũng khá thú vị sẽ đề cập ở phần sau.
Thế giới xì gà - post 3 - 09102019
Rượu rất nhẹ như Fever Tree để cảm nhận xì gà tốt nhất

Vì rượu làm tê liệt vòm miệng của bạn trong thời gian ngắn nên bạn phải hút xì gà sau đó nhâm nhỉ rượu. Và đừng làm ngược lại.Chọn loại rượu nhẹ, không đá, không pha tạp nhiều loại rượu với nhau. Quá nhiều mùi vị sẽ làm hỏng hương vị của xì gà.

Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại rượu khác tương tự mà các bạn thích. Không nhất thiết phải là loại rượu tôi giới thiệu. Tôi giới thiệu chỉ đơn giản là tôi đã thử qua chúng. Tôi không cố gắng quảng cáo cho các sản phẩm rượu này.


Hút xì gà sau khi ăn và rượu mạnh:

Thời gian thích hợp nhất hút xì gà và uống rượu là sau khi ăn. Hình ảnh một tay cầm xì gà và tay kia cầm ly Cognac, trên bàn còn vô số thức ăn là một điều ai cũng mơ ước có một bữa tối như vậy. Với người yêu thích sự mạnh mẽ cùng xì gà nặng. Rượu Cognac không thể không nhắc đến.

Nếu bạn không biết, Cognac là một vùng của Pháp. Tất cả các loại Cognac đều là rượu brandy. “Brandy là tên gọi chung của các loại rượu mạnh được chế biến từ sự chưng cất của rượu vang. Hoặc từ trái cây nghiền nát rồi ủ lâu trong thùng gỗ một thời gian. Sau đó được làm giảm nồng độ rượu bằng cách pha thêm nước cất.”. Nhưng không phải tất cả các loại rượu brandy đều là Cognac . Để đạt độ ngon nhất Cognac phải có tuổi ít nhất là hai năm.

Một số loại rượu brandies khác ngoài Cognac cho bữa ăn tối kết hợp với xì gà rất tuyệt. Như Armagnac là một khu vực khác có brandy riêng của mình và tôi thường thấy rằng bạn có thể mua các loại Armagnac tuyệt vời như Castarede XO với mức giá hợp lý hơn các loại Cognac tương tự.

Thế giới xì gà - post 4 - 09102019
CASTAREDE XO 20 YEAR OLD


Calvados là một loại rượu brandy khác của Pháp, và được chưng cất từ ​​táo. Tôi được thử loại rượu này 1 lần và luôn ấn tượng với hương vị đặc biệt của nó. Nếu có thời gian nhiều hơn tôi sẽ viết thêm về loại rượu này.


Các loại rượu khác uống cùng xì gà:

Nếu bạn muốn thay đổi một chút thức uống sau bữa tối nhưng không muốn uống rượu , hãy xem xét rượu rum. Nhiều người không nghĩ đến rượu rum như một đồ uống giải khát, nhưng có rất nhiều rums với giá rẻ mà cặp ngon với xì gà. El Dorado Rum 12 Year Old là một rượu rum tôi từng thử và nó rất ngon. Hoặc với Vizcaya là một rum rất ngọt ngào.

Thế giới xì gà - post 5 - 09102019
El Dorado Rum 12 Year Old cùng xì gà ngọt ngào cho bữa tối


Nếu bạn yêu thích rượu Scotch Whisky. Tôi cũng đã thử Scotch Whisky với xì gà nhưng hương vị cảm nhận không thực sự tuyệt vời. Scotch Whisky khá nặng và hương vị mâu thuẫn với hương vị xì gà. Môi người bạn của tôi gợi ý sử dụng Dalmore 15 năm, tôi một lẫn nữa thử với Whisky này nhưng thực sự không phải sở thích của tôi. Có lẽ nó sẽ là sở thích cá nhân của anh bạn.

Về cơ bản Scotch Whisky luôn áp đảo hương vị của xì gà. Hương vị quá mạnh mẽ sẽ làm mất đi cảm nhận về xì gà quá nhiều. Nếu bạn thực sự yêu thích Scotch Whisky, hãy thử với Whisky Ailen. Whisky Ailen khá nhẹ nhàng và tôi thích cách nó hòa với vị của xì gà. Hương vị đó rất tuyệt vời. Hoặc một vài lại nữa tôi được nghe nhưng chưa có dịp thử như rượu Whisky Bourbon, Maker’s Mark hay Catoctin Creek.

Nguồn: Lượm Lặt-Thế giới Xì Gà

Chia sẻ:
Tin liên quan
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo