Thế giới xì gà - Tại sao bạn hay gặp điếu xì gà bị nứt và rách lá ngoài?

Thế giới xì gà - Tại sao bạn hay gặp điếu xì gà bị nứt và rách lá ngoài?

Thế giới xì gà - Tại sao bạn hay gặp điếu xì gà bị nứt và rách lá ngoài?

Thế giới xì gà - Tại sao bạn hay gặp điếu xì gà bị nứt và rách lá ngoài?

Tại sao bạn hay gặp điếu xì gà bị nứt và rách lá ngoài?

Nếu bạn là người yêu thích xì gà và sử dụng đã lâu thì chắc ít nhất một lần bạn nhìn thấy điếu xì gà bị nứt hoặc lá ngoài bị rách. Vậy lỗi là do đâu? Nhà sản xuất hay tại người bán? - Thế giới Xì Gà

Hầu hết mọi người đều nhìn vào điếu xì gà bị nứt hoặc rách lá ngoài mà đánh giá chất lượng của nó là chưa tốt. Nhưng cũng không hẳn như vậy. Nếu nhìn nhận khách quan khó có thể có được một kết luận cụ thể cho vấn đề này. Nhưng sau khi khoanh vùng chúng tôi có thể xác định được một số nguyên nhân gây ra tình trạng vỡ, nứt điếu xì gà. Nguyên nhân thứ nhất, đó chính là điều xì gà quá khô. Độ ẩm cho phép của khu vực bảo quản điếu xì gà rơi vào khoảng 68 – 72%. Nhưng do thời tiết quá khắc nghiệt hoặc tủ bảo quản gặp vấn đề nên độ ẩm mất ổn định dẫn tới điều xì gà bị khô. Từ đó gây hiện tượng xì gà bị nứt và rách.

Thế giới xì gà - image - post 1 - 12102019


Giải pháp: Tại khu bảo quản xì gà bạn cần phải có một chiếc đồng hồ để đo độ ẩm. Điều đó luôn đảm bảo cho khu vực đó có nhiệt độ ổn định. Trong trường hợp độ ẩm quá cao hoặc quá thấp phải điều chỉnh sao cho đồng hồ rơi vào đúng độ ẩm thích hợp nhất. Nguyên nhân thứ hai, khi điếu xì gà bị cắt quá sâu cũng gây ra hiện tượng nứt, rách như vậy. Điếu xì gà thường được bảo vệ toàn bộ phần lá Wrapper bằng nắp sản xuất thủ công. Sau khi nghệ nhận cuốn xong điếu xì gà sẽ ngay lập tức bôi một lớp kết dính. Đây là lớp nhựa thực vật đảm bảo cho phần lá bên ngoài được giữ chặt, khó có thể bung ra. Khi sử dụng, nếu bạn cắt bỏ phần đầu của điếu xì gà quá sâu sẽ làm mất sự kết dính để giữ lá wrapper này. Và hiện tượng bung ra là điều dễ hiểu. Bạn sẽ khó mà sử dụng tiếp điếu xì gà trong tình trạng như vậy.

Giải pháp: Trong quá trình sử dụng bạn nên dùng kéo chuyên dụng và học cách cắt xì gà chuẩn bài để không phải gặp hiện tượng điếu xì gà bị rách. Nguyên nhân thứ ba, lỗi do nhà sản xuất chưa chỉn chu trong việc sử dụng chất kết dính hay gomma. Sử dụng một lượng quá nhỏ làm phần lá wrapper không đủ giữ kết dính. Nếu dính lỗi này cho dù bạn có cắt chính xác chỗ đầu điếu xì gà thì nó vẫn bị bung ra.

Nguồn: Lượm Lặt-Thế giới Xì Gà

Chia sẻ:
Hotline tư vấn miễn phí: 0789 87 3333
Chat zalo